เปิดร้านฮาร์ดแวร์

ร้านฮาร์ดแวร์ กับ ร้านวัสดุก่อสร้าง ต่างกันอย่างไร

สำหรับเหล่าพ่อบ้าน หรือช่าง ที่มมีไอเดียอยากจะเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง เป็นของตัวเอง แต่ยังสงสัยว่าร้านฮาร์ดแวร์และร้านวัสดุก่อสร้าง มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร้านฮาร์ดแวร์และร้านวัสดุก่อสร้างมาให้คุณแล้ว เพื่อที่คุณจะได้อ่านข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ 

ทำความรู้จักร้านฮาร์ดแวร์ คืออะไร

ร้านฮาร์ดแวร์ คือ ร้านที่ขายสินค้าที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ระบบประปา วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับสี เครื่องมือช่าง หรือที่มักจะมีป้ายกำกับว่าจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ประปา สี ซึ่งร้านลักษณะแบบนี้จะใช้ทุนที่น้อยกว่าร้านวัสดุก่อสร้าง สามารถใช้พนักงานเพียงแค่ 1-3 คนก็ได้ หรือพนักงานมี 10 คนก็ย่อมได้ (ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน และทำเลที่ตั้งของร้าน) ทั้งนี้บางร้านฮาร์ดแวร์ที่มีบริการครบวงจร แม้ไม่ได้จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง แต่ก็จะเป็นตัวกลาางคอยหาสินค้าวัสดุก่อสร้างกับสร้างที่ขายวัสดุก่อสร้างเช่นกัน

ทำความรู้จักร้านวัสดุก่อสร้าง คืออะไร  

ร้านวัสดุก่อสร้าง คือ ร้านที่จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ประปา สี หรือทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับงานช่าง งานก่อสร้าง ทั้งงานสินค้าเกี่ยวกับโครงสร้าง ได้แก่ อิฐ หิน ปูน ทราย เหล็ก ไม้ สุขภัณฑ์ กระเบื้อง เครื่องมืออุปกรณ์ช่าง เรียกว่าร้านวัสดุก่อสร้างเป็นแหล่งรวมอุปกรณ์ที่เหล่าช่างต้องการอะไรก็สามารถเข้ามาเลือกได้ที่นี้ โดยร้านวัสดุก่อสร้างสามารถมีพนักงานอย่างน้อย 3-5 คน หากร้านใหญ่ก็สามารถมีพนักงานได้มากถึง 30 คน โดยร้านวัสดุก่อสร้างจะใช้พื้นที่มากกว่าร้านฮาร์ดแวร์ และส่วนใหญ่ร้านวัสดุก่อสร้างจะต้องมีรถรับส่งสินค้าเอาไว้ให้บริการลูกค้าที่สั่งสินค้าในจำนวนเยอะ หรือสินค้ามีชิ้นใหญ่นั่นเอง 

และทีนี้เราจะต้องเลือกเปิดร้านฮาร์ดแวร์หรือร้านวัสดุก่อสร้างดี? ถ้าเป็นคำถามนี้คุณจะต้องมั่นใจว่าคุณมีทุนสามารถทำอะไรได้บ้าง ถ้ามีทุนน้อยก็แนะนำร้านฮาร์ดแวร์ แต่ถ้าทุนเยอะแนะนำให้ทำร้านวัสดุก่อสร้าง นอกจากเรื่องทุนแล้วยังมีเรื่องทำเลที่ตั้งของร้าน หากมีพื้นที่เล็กหรือพื้นที่จำกัดก็แนะนำให้เปิดเป็นร้านฮาร์ดแวร์จะเข้าท่ามากกว่า อีกทั้งในเรื่องของพนักงานภายในด้วยเช่นกัน คุณอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องนี้ เพราะเป็นสิ่งสำคัญ พนักงานจะต้องดูแลทั้งร้านและลูกค้าอย่างทั่วถึง เพราะหากพนักงานน้อยเกินไปอาจทำให้ดูแลลูกค้าได้ไม่ทั่วถึง หรือถ้ามากไปก็เกินความจำเป็น 

ท้ายที่สุดหากคุณสนใจอยากจะเปิดร้านฮาร์ดแวร์ หรือร้านขายวัสดุก่อสร้าง ต้องการทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามข้อมูล สามารถเข้ามาสอบถามกับทาง icontool ได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมข้อเสนอในการเปิดร้านฮาร์ดแวร์

Related Articles

หางานกราฟิก

คุณสมบัติที่ต้องมีของผู้ที่หางานกราฟิก

คนที่ต้องการทำงานด้านกราฟิกและกำลังหา หางานกราฟิก อยู่นั้น จะต้องมีคุณสมบัติตรงกับที่ผู้ว่าจ้างต้องการซึ่งแน่นอนว่าบริษัทแต่ละแห่งต่างก็ต้องการลูกจ้างที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งคนที่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้อยู่แล้วก็ยิ่งดี ในบทความจะมาพูดถึงคุณสมบัติของผู้ หางานกราฟิก ว่าต้องมีอะไรบ้าง  คุณสมบัติที่ผู้หางานกราฟิกควรจะมี  งานกราฟิกถือได้ว่าเป็นงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์และรูปแบบเฉพาะตัวตามที่ถูกออกแบบโดยนักออกแบบแต่ละคน สำหรับคุณสมบัติที่คนหางานกราฟิกควรมีนั้น สามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้  เป็นคนที่มีความขยันฝึกหัด ต้องมีความชำนาญเรื่องของการใช้งานโปรแกรมซึ่งต้องผ่านการฝึกอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นต้องเก่งในจำนวนหลาย ๆ โปรแกรม แค่มีความรู้ที่ถ่องแท้ในเรื่องของโปรแกรมหนึ่งโปรแกรมใด คุณก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างเงินได้ไม่ยาก วิธีฝึกจะมีอยู่ทั้งหมด 3 วิธี ได้แก่ การฝึกด้วยการตั้งโจทย์ ฝึกตามแบบ และฝึกโดยการเลียนแบบ   เป็นที่คนที่สามารถเซ็ทค่าเอาท์พุตได้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการเซ็ทสีก่อนพิมพ์หรือการพิมพ์ คนที่ทำงานเรื่องเว็บ คุณก็ไม่ต้องระวังมากนัก แต่ต้องระวังเรื่องบราวเซอร์ เพราะแต่ละค่ายจะแสดงผลไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องระวังในจุดนี้ด้วย ส่วนคนทำงานทางด้าน Multimedia Presentation ก็ต้องนึกถึงคุณภาพโปรเจ็กเตอร์ว่ามีการแสดงสีอย่างไรโดยจะทดลองใช้งานก่อนที่จะออกบนจอโทรทัศน์  มีความสนใจในสิ่งรอบตัว ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจะส่งผลให้ความนิยมย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย ฉะนั้นจึงต้องเป็นคนที่ใส่ใจและทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ได้รู้ว่าเทรนด์ในปัจจุบันมาในรูปแบบใด แล้วปรับตัวเพื่อให้มีความทันสมัยซึ่งจะสร้างงานที่ทันสมัยออกมา เป็นที่สนใจของคนส่วนใหญ่มากขึ้น ต่างกับคนอื่นที่ยังคงไม่เท่าทัน หากคุณเป็นคนแรกที่พัฒนาการทำงานด้านกราฟิกให้ทันสมัยและตอบสนองต่อผู้บริโภคได้ ก็จะทำให้คุณกลายเป็นจุดเด่นทันที  มีความกล้าในการลองสิ่งใหม่ ๆ เพื่อพัฒนางานของตนเองได้อย่างก้าวไกล รวมถึงพัฒนาฝีมือของคุณให้เก่งขึ้นกว่าเดิมด้วย  จากบทความนี้จะรู้ว่า การหางานกราฟิกสามารถหาได้ง่ายแต่จะต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะกับงานสายนี้ด้วย เนื่องจากเป็นงานที่ใช้ทั้งเทคโนโลยี ศิลปะ ความสามารถเฉพาะตัว เพื่อสร้างสรรค์งานให้มีคุณภาพ […]
Read more
ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก

เคล็ดลับทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกต้องทำอย่างไร?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือเป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่ครอบคลุมทุกความคุ้มครองมากที่สุด ทั้งนี้เนื่องจากความคุ้มครองที่จัดเต็ม ทำให้เบี้ยราคาประกันรถยนต์มีราคาที่แพงมาก แต่ประกันชั้น 1 เราก็สามารถลดราคาให้ถูกลง ซื้อประกันรถชั้น 1 ในราคาคุ้มค่า ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคส่วนนี้มาฝากมาให้กับคุณ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก ต้องทำไงบ้าง? ความคุ้มครองของประกันรถ ทุกคนที่ต้องการซื้อประกันรถ อย่างแรกที่เราต้องดูเลยก็คือ ความคุ้มครองของประกันรถ ยิ่งคุณจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ยิ่งจำเป็นต้องดูเรื่องความคุ้มครองเลยค่ะ เพราะหัวใจหลักของการทำประกันรถหลักๆ เลยก็คือ ความคุ้มครอง เพราะฉะนั้นดูความคุ้มครอง วงเงินที่ประกันคุ้มครองด้วย เพื่อที่เราจะได้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ถูกใจคุณ และตอบโจทย์คุณมากที่สุด  เบี้ยประกันรถยนต์  ในเมื่อประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันรถที่ให้ความคุ้มครองแบบครบวงจรมากที่สุด ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์มีเบี้ยราคาที่สูงเอามากๆ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 หากคุณอยากได้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก และให้ความคุ้มครองแบบครบถ้วน คุณจำเป็นต้องเปรียบเทียบอย่างละเอียดเลยค่ะ เพราะอย่าลืมคุณต้องจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ทุกปี บริษัทประกันรถยนต์  เพราะทุกวันนี้บริษัทประกันรถยนต์มีเยอะแยะให้เลือกจนลายตาเลยค่ะ แต่เราจำเป็นต้องเปรียบเทียบบริษัทประกันรถยนต์ค่ะ โดยให้เราดูการยริการ สาขา อู่ซ่อม หรือแม้แต่การบริการหลังการขายด้วยก็ตาม หากเลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่ไม่ใส่ใจคุณ อาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนประกันรถอยู่เรื่อยๆ […]
Read more
เครื่องทำบัตร

3 เครื่องทำบัตร น่าสนใจที่ทุกบริษัทควรมี

หลายคนที่กำลังมองหา เครื่องทำบัตร มาใช้งานสักหนึ่งเครื่องในเวลานี้ เครื่องที่สามารถปริ้นได้ง่าย ๆ ราคาไม่แพง และที่สำคัญยังต้องเป็นเครื่องปริ้นที่ให้สีสันสวยงามอีกด้วย ที่สำคัญที่สุดราคาต้องสมเหตุสมผลไม่ถูก ไม่แพงจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจจะต้องดูไว้หลายต่อหลายตัว อย่างไรก็ตามในบทความนี้เราจะมาแนะนำเครื่องทำบัตรที่น่าสนใจ มาให้ทุกคนได้พิจารณากัน รับรองได้ว่าคุณจะต้องไปซื้อตามกันแน่นอน   3 เครื่องทำบัตร ที่ทุกบริษัทควรมีไว้ ในปี 2022  สำหรับ เครื่องทำบัตร ที่เรานำมาแนะนำในบทความนี้นั้น เป็นเครื่องที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป แถมคุณยังสามารถหาซื้ออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้ง่าย ๆ ในบ้านเรา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้   1. HITI CS-200e  เครื่องทำบัตร ยี่ห้อ HITI รุ่น CS-200e เครื่องพิมพ์บัตรทรงประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี Thermal Dye-Sublimation พิมพ์ด้วยความร้อนสูง จึงให้ภาพที่คมชัด สวยสด และติดทนกว่าปกติ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล LED และยังสามารถสั่งการได้ผ่าน USB สามารถทำงานควบคู่กับโปรแกรมพื้นฐานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น Access, Excel, SQL และ ODBC […]
Read more
Search for: