อบรมปฐมพยาบาล

อบรมปฐมพยาบาลหลักสูตรใหม่ฉบับปรับปรุง อบรมอะไรบ้าง

อบรมปฐมพยาบาล เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นนั้นจำเป็นที่พนักงานทุกคนในองค์กรควรได้รับการฝึกอบรมปฐมพยาบาล เพื่อให้เกิดความพร้อมและรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้ ปัจจุบันเรามักพบเห็นข่าวเกี่ยวกับการประสบอุบัติเหตุของเพื่อนร่วมงานแต่ผู้พบเห็นเหตุการณ์นั้นไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที จากเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ นำไปสู่การเสียชีวิต เช่น ในกรณีที่เกิดเหตุเพื่อพนักงานหยุดหายใจในระหว่างการปฏิบัติงานเพื่อพนักงานหรือคนที่พบเห็นไม่สามารถช่วยเหลือหรือทำ CPR ได้ ไม่เคยผ่านการอบรมปฐมพยาบาลมาก่อน จึงทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

การปฐมพยาบาล คือ การให้ความช่วยเหลือแก่บุคคลที่ได้รับบาดเจ็บหรือกำลังจะป่วยเป็นการบริบาล เพื่อรักษาชีวิตป้องกันไว้ให้สภาวะนั้นเลวร้ายลงหรือเป็นการส่งเสริมการฟื้นตัว การปฐมพยาบาลรวมถึงการรักษาเบื้องต้นในภาวะรุนแรงก่อนมีการช่วยเหลือของบุคลากรทางการแพทย์ในลำดับต่อไป 

ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมปฐมพยาบาลไม่เพียงแต่เป็นลูกจ้างในโรงงานอุตสาหกรรมแต่ยังหมายถึงนักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้ารับการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ เลือกอบรมปฐมพยาบาลกับสถาบันที่รับจัดอบรม ซึ่งได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รวมถึงเป็นสถาบันที่ได้มีการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO : 9001 เป็นสถาบันชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจ หลักสูตรที่ใช้อบรมต้องเป็นหลักสูตรสากลโดยเป็นหลักสูตรใหม่ฉบับปรับปรุง ดังนี้

  • ประเมินผู้บาดเจ็บ 40 รายการ
  • ปฐมพยาบาลผู้ป่วยเป็นแผลขนาดต่างๆ
  • ปฐมพยาบาลผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะฉุกเฉิน
  • การช่วยเหลือผู้ป่วยไฟฟ้าช็อต
  • การช่วยเหลือผู้ป่วยกระดูกหักหรือช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีที่จมน้ำ
  • อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
  • การฝึกปฏิบัติทุกคนแบบกลุ่ม
  • การทำ CPR ฟื้นคืนชีพและการใช้เครื่อง AED กระตุ้นหัวใจ

สถาบันที่อบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นจะต้องมีทีมอาจารย์ผู้สอนที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพโดยตรงสามารถถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่บาดเจ็บในลักษณะต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามหลักสูตรความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล  การอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยควรเน้นไปที่การปฏิบัติจริงอย่างที่เข้มข้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนั้นเกิดความรู้และความเข้าใจสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง

ทั้งหมดนี้ ก็คือ อบรมปฐมพยาบาล หลักสูตรใหม่ ฉบับปรับปรุง อบรมอะไรบ้าง การปฐมพยาบาลเบื้องต้นคืออะไรสาระความรู้ต่างๆ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ให้ทุกคนได้ศึกษาและทำความเข้าใจอย่างที่บอกว่าใครสนใจเข้ารับการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นก็สามารถสมัครเข้าไปอบรมได้กับสถาบันที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเลือกสถาบันที่เชื่อถือได้และอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นในราคาไม่แพง เน้นการปฏิบัติจริงเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความรู้ความเข้าใจมากที่สุด

Related Articles

เครื่องปรับความชื้น

เครื่องปรับความชื้น ส่งผลดีต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างไร

เครื่องปรับความชื้นหรือเครื่องทำความชื้น อุปกรณ์เพิ่มความชื้นในอากาศด้วยไอน้ำ อากาศที่แห้งเกินไป ไม่เป็นผลดีนัก อาจทำให้ผิวแห้ง เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ เครื่องปรับความชื้นแบ่งออกได้หลายชนิด ประสิทธิภาพการใช้งานก็แตกต่างกันออกไปด้วย วันนี้เราจะพามาดูว่าเครื่องปรับความชื้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร รวมถึงการใช้เครื่องปรับความชื้นด้วย ใช้อย่างไรให้เหมาะสม ประโยชน์ของเครื่องปรับความชื้น สภาพอากาศที่แห้ง ส่งผลเสียต่อร่างกาย เช่น ทำให้เจ็บคอ ผิวแห้ง ตาแห้ง ปากแตก ฯลฯ อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจได้ เครื่องปรับความชื้นหรือเครื่องทำความชื้น จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางด้านสุขภาพ สามารถใช้เครื่องปรับความชื้นภายในบ้าน อาคาร สำหนักงาน หรือแม้แต่ในภาคของอุตสาหกรรม จำเป็นต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในเหมาะสม การใช้เครื่องปรับความชื้นที่เหมาะสม แม้ว่าเครื่องปรับความชื้นจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์แต่หากใช้งานไม่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงขึ้นได้ เช่น เกิดอาการแสบร้อนจากไอน้ำ เสี่ยงต่อการเกิดสารก่อภูมิแพ้ หากระดับความชื้นในอากาศมากเกินความพอดี เป็นต้น การใช้งานเครื่องปรับความชื้นให้เหมาะสม โดยทั่วไปแล้วระดับความชื้นภายในบ้านที่เหมาะสมควรอยู่ที่ประมาณ 30-50% สามารถวัดได้ด้วยอุปกรณ์วัดความชื้นในอากาศ หากมีความชื้นสูงเกินไปควรเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือใช้เครื่องลดความชื้นช่วยเพราะความชื้นที่สูงไป อาจทำให้เกิดปัญหาฝุ่น เชื้อโรค และเชื้อราสะสม หากคุณซื้อเครื่องปรับความชื้นมาใช้งานแต่ใช้งานไม่เป็นสามารถศึกษาได้จากคู่มือการใช้งาน หรือสอบถามไปยังร้านค้า เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสม ทำให้เกิดประสิทธิภาพและป้องกันผลข้างเคียงต่างๆ การทำความสะอาดเครื่องปรับความชื้นก็สำคัญโดยเฉพาะถังเก็บน้ำและไส้กรอง ต้องทำความสะอาดให้ดี เลือกใช้น้ำกลั่นหรือน้ำบริสุทธิ์ ควรเปลี่ยนน้ำทุกวัน โดยเช็ดหรือเป่าตัวถังให้แห้งก่อนทำการเติมน้ำ […]
Read more
บริการสร้างบ้าน

บริการสร้างบ้าน แบบ All In One ครบจบในที่เดียว

หากใครที่กำลังมองหาบริการสร้างบ้านบ้านคุณภาพเยี่ยม ที่มีประสบการณ์มากมาย พลาดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาลองชมผลงานของเรา เพราะเราเป็นบริษัทชั้นนำที่เนรมิตบ้านในฝันให้ลูกค้าเรามาแล้วมากมาย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และในวันนี้เรามีหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ว่าจะเลือกบริษัทสร้างบ้านอย่างไรมาฝากคุณกัน รับรองเลยว่าจะช่วยกรองบริษัทที่มีคุณภาพให้คุณได้ส่วนหนึ่งแน่นอน  เกณฑ์สำหรับการเลือกบริการสร้างบ้านที่ดีที่สุด  เป็นบริการสร้างบ้านที่มีความเชี่ยวชาญและคุณภาพดี  เนื่องจากการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่เราจึงผิดพลาดไม่ได้ ดังนั้นบริการสร้างบ้านที่เราเลือกจะต้องมีความเชี่ยวชาญ มีทักษะและต้องมีผลลัพธ์ที่ดี เป็นไปได้ว่าควรมีบ้านที่เสร็จสมบูรณ์หลายสิบหลังเพื่อให้เราดู ควรสุ่มดูบ้านสัก 2 – 3 หลังอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพแน่นอน และถ้าคุณเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างบ้านในช่วงราคาที่เราตั้งไว้ เพราะจะคุ้นเคยกับการสร้างบ้านในราคานี้  เลือกบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล  หากเป็นไปได้ให้เลือกบริษัทที่ลงทะเบียนเป็นนิติบุคคล และมีวิศวกรหรือสถาปนิกประจำการ เพราะการก่อสร้างที่ดีต้องใช้บุคลากรมืออาชีพ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ออกจากงานหรือหนีไปเพราะบริษัทมีตัวตนและที่ตั้งชัดเจน  ต้องมีสัญญาการสร้างบ้านที่ดี  บริการสร้างบ้านบางแห่งทำสัญญาไม่ค่อยครอบคลุมจึงอาจทำให้งบประมาณบานปลายได้ หรืออาจส่งผลให้มีการยกเลิกงานในภายหลัง เพราะฉะนั้นสัญญาสร้างบ้านที่ดีจะช่วยคุณได้ รวมถึงยังครอบคลุมไปถึงกรณีที่สร้างบ้านแล้วไม่ตรงตามบรีฟ ทางบริษัทจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วย  ทำไมต้องเลือกใช้บริการบริษัทเรา  เราผู้สร้างบ้านและผู้รับเหมาก่อสร้างสำหรับอาคารทุกประเภท ดำเนินธุรกิจบริการสร้างบ้านด้วยประสบการณ์การทำงาน 10 ปีพร้อมผลลัพธ์ที่รับประกันมากมายไม่เคยทิ้งงาน ดังนั้นจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา  บริษัทมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างเป็นอย่างมาก และออกแบบทุกขั้นตอนเพื่อให้ถูกต้องตามหลักการทางวิศวกรรม ทุกขั้นตอนภายใต้มาตรฐานการก่อสร้าง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพของวัสดุในระหว่างการก่อสร้าง การกำกับดูแลการก่อสร้างกับวิศวกรสถาปนิกนักตกแต่งที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 10 ปี   มีที่ปรึกษาเพื่อตรวจสอบงาน ให้ความมั่นใจกับลูกค้าในทุกขั้นตอนของการก่อสร้างโดยการสร้างงานที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผลทุกงานถูกสร้างขึ้นด้วยการอุทิศตน ให้ความสนใจกับทุกรายละเอียดส่งมอบงานตรงเวลาซึ่งทำให้ บริษัทบริการสร้างบ้านของเราได้รับการยอมรับจากลูกค้าตลอดมา
Read more
แอพซื้อของจากจีน

แอพซื้อของจากจีน yourbaobao

เพราะปัจจุบันนี้ช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าจากจีนมีหลากหลายช่องทางให้คุณได้เลือกเข้าไปใช้บริการและแต่ละรูปแบบและแต่ละช่องทางนั้นก็จะช่วยทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าจากจีนที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ แอพซื้อของจีน ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง App ที่ได้รับความไว้วางใจและวิธีเชื่อถือสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้าจากจีนคุณสามารถเข้าใช้บริการกับเว็บซื้อของจีน yourbaobao ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อที่จะทำให้คุณมีช่องทางการเลือกซื้อสินค้าที่เชื่อถือได้และมั่นใจได้ว่าในระหว่างการเลือกซื้อสินค้าจะไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอนเพราะว่า yourbaobaoเราเป็น  แอพซื้อของจากจีน ที่มีการใช้เมนูภาษาไทยทำให้ผู้ซื้อเข้าใจขั้นตอนวิธีการสั่งซื้อและการจัดส่งสินค้ารวมถึงการจ่ายเงินค่าใช้จ่ายต่างๆสำหรับแอพซื้อของจากจีน เอาเป็นว่าถ้าหากคุณสนใจก็ลองเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการใช้บริการ แอพซื้อของจากจีนกับเราได้ตลอด yourbaobao บริการ แอพซื้อของจากจีนที่ถูกที่สุด หากคุณกำลังมองหาแหล่งหรือแอพซื้อของจากจีนที่เชื่อถือได้วันนี้เข้ามาใช้บริการกับเรา yourbaobao รับรองได้ว่าเราเป็นช่องทางการเลือกซื้อสินค้าจากจีนที่สะดวกและไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาในระหว่างการซื้อสินค้าไม่ว่าคุณจะต้องการสินค้ารูปแบบใดประเทศใดเข้ามาที่เว็บ yourbaobao เรามีหลากหลายสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหรือของใช้ต่างๆตลอดจน อาหารขนมสำเร็จรูปต่างๆจากจีนคุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ แอพซื้อของจากจีน yourbaobao  สำหรับใครที่ยังลังเลหรือไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาใช้บริการ แอพซื้อของจากจีนกับเราดีหรือไม่โดยในเบื้องต้นทุนสามารถเข้ามาทำความรู้จักและดูวิธีการสั่งซื้อสินค้าจากจีนกับเราก่อนเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณมั่นใจและเชื่อมั่นว่าเมื่อคุณเข้ามาใช้บริการกับเราแล้วจะช่วยทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าได้มากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้มีหลากหลาย แอพซื้อของจากจีนให้คุณได้ลองเข้าไปใช้บริการและทำความรู้จักแต่รับรองได้เลยว่าหากคุณเข้ามาใช้บริการกับเรานอกจากจะช่วยทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าแล้วราคาในการจัดการขนส่งก็ถูกมากอีกด้วยทำให้ลูกค้าประหยัดเงินในการเลือกซื้อสินค้าสำหรับใครที่สนใจต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการใช้บริการแอพซื้อของจากจีน yourbaobao สามารถเข้ามาตรวจเช็คดูวิธีการสั่งซื้อสินค้าพร้อมรับสิทธิพิเศษส่วนลดมากมายที่ทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อสินค้าที่คุณสนใจต้องการเลือกซื้อเหล่านี้ ทั้งนี้หากลูกค้ามีปัญหาในระหว่างการสั่งซื้อสินค้าก็สามารถเข้ามาขอคำแนะนำหรือขอความช่วยเหลือกับทีมงานได้เรามีทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อสินค้าที่คุณต้องการ
Read more
Search for: