เปิดร้านฮาร์ดแวร์

ร้านฮาร์ดแวร์ กับ ร้านวัสดุก่อสร้าง ต่างกันอย่างไร

สำหรับเหล่าพ่อบ้าน หรือช่าง ที่มมีไอเดียอยากจะเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง เป็นของตัวเอง แต่ยังสงสัยว่าร้านฮาร์ดแวร์และร้านวัสดุก่อสร้าง มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร้านฮาร์ดแวร์และร้านวัสดุก่อสร้างมาให้คุณแล้ว เพื่อที่คุณจะได้อ่านข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ 

ทำความรู้จักร้านฮาร์ดแวร์ คืออะไร

ร้านฮาร์ดแวร์ คือ ร้านที่ขายสินค้าที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ระบบประปา วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับสี เครื่องมือช่าง หรือที่มักจะมีป้ายกำกับว่าจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ประปา สี ซึ่งร้านลักษณะแบบนี้จะใช้ทุนที่น้อยกว่าร้านวัสดุก่อสร้าง สามารถใช้พนักงานเพียงแค่ 1-3 คนก็ได้ หรือพนักงานมี 10 คนก็ย่อมได้ (ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน และทำเลที่ตั้งของร้าน) ทั้งนี้บางร้านฮาร์ดแวร์ที่มีบริการครบวงจร แม้ไม่ได้จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง แต่ก็จะเป็นตัวกลาางคอยหาสินค้าวัสดุก่อสร้างกับสร้างที่ขายวัสดุก่อสร้างเช่นกัน

ทำความรู้จักร้านวัสดุก่อสร้าง คืออะไร  

ร้านวัสดุก่อสร้าง คือ ร้านที่จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ประปา สี หรือทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับงานช่าง งานก่อสร้าง ทั้งงานสินค้าเกี่ยวกับโครงสร้าง ได้แก่ อิฐ หิน ปูน ทราย เหล็ก ไม้ สุขภัณฑ์ กระเบื้อง เครื่องมืออุปกรณ์ช่าง เรียกว่าร้านวัสดุก่อสร้างเป็นแหล่งรวมอุปกรณ์ที่เหล่าช่างต้องการอะไรก็สามารถเข้ามาเลือกได้ที่นี้ โดยร้านวัสดุก่อสร้างสามารถมีพนักงานอย่างน้อย 3-5 คน หากร้านใหญ่ก็สามารถมีพนักงานได้มากถึง 30 คน โดยร้านวัสดุก่อสร้างจะใช้พื้นที่มากกว่าร้านฮาร์ดแวร์ และส่วนใหญ่ร้านวัสดุก่อสร้างจะต้องมีรถรับส่งสินค้าเอาไว้ให้บริการลูกค้าที่สั่งสินค้าในจำนวนเยอะ หรือสินค้ามีชิ้นใหญ่นั่นเอง 

และทีนี้เราจะต้องเลือกเปิดร้านฮาร์ดแวร์หรือร้านวัสดุก่อสร้างดี? ถ้าเป็นคำถามนี้คุณจะต้องมั่นใจว่าคุณมีทุนสามารถทำอะไรได้บ้าง ถ้ามีทุนน้อยก็แนะนำร้านฮาร์ดแวร์ แต่ถ้าทุนเยอะแนะนำให้ทำร้านวัสดุก่อสร้าง นอกจากเรื่องทุนแล้วยังมีเรื่องทำเลที่ตั้งของร้าน หากมีพื้นที่เล็กหรือพื้นที่จำกัดก็แนะนำให้เปิดเป็นร้านฮาร์ดแวร์จะเข้าท่ามากกว่า อีกทั้งในเรื่องของพนักงานภายในด้วยเช่นกัน คุณอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องนี้ เพราะเป็นสิ่งสำคัญ พนักงานจะต้องดูแลทั้งร้านและลูกค้าอย่างทั่วถึง เพราะหากพนักงานน้อยเกินไปอาจทำให้ดูแลลูกค้าได้ไม่ทั่วถึง หรือถ้ามากไปก็เกินความจำเป็น 

ท้ายที่สุดหากคุณสนใจอยากจะเปิดร้านฮาร์ดแวร์ หรือร้านขายวัสดุก่อสร้าง ต้องการทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามข้อมูล สามารถเข้ามาสอบถามกับทาง icontool ได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมข้อเสนอในการเปิดร้านฮาร์ดแวร์

Related Articles

All season

นมพาสเจอไรส์ ดีหรือไม่ เด็กดื่มได้หรือไม่

ปัจจุบันนั้นอย่างที่เราเห็นว่านมนั้นมีความหลากหลายอย่างมากให้เราได้ดื่มกัน ซึ่งนมแต่ะแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันทั้งกรรมวิธีการผลิต การเก็บรักษา และ ยังมีในเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน ที่แตกต่างกัน ดังนั้นในบทความนี้ ที่หลายคนนั้นสงสัยในเรื่องของ มาพาสเจอไรส์นั้น มาลองดูกันดีกว่านะครับว่าว่าจะสามารถให้ลูกดื่มได้หรือไม่ หรือเด็ก ๆ นั้นสามารถที่จะดื่มได้หรือไม่ มาลองดูกันดีกว่านะครับ   นมพาสเจอไรส์ คืออะไร   ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่านะครับ ว่านมพาสเจอไรศซ์นั้นคืออะไร นมพาสเจอไรซ์ นั้นเป็นนมที่หลากหลายคนนั้นให้ความสนใจ ไม่แพ้กับชนมชนิดอื่นด้วยเช่นกัน เพราะว่าเป็นนมที่มีการฆ่าเชื้อผ่านความร้อนมาแล้วทำมีความปลอดภัย และ มีจุลินทรีย์ ทำให้นมชนิดนี้นค่อนข้างจะมีความสะอาด และ ปลอดภัยอย่างมาก  ซึ่งน้ำนมชนิดนี้นั้นจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่อาจะส่งผลให้น้ำนมนั้นเสื่อมลงด้วยเช่นกัน   มีอะไรบ้างในนมพาสเจอรไรซ์   ในนมพาสเจอไรซ์นั้นมีหลากหลายคุณค่าทางโภชนการอย่างมาก เพราะว่าเป็นนมที่ผ่านมาจากนมวัว และ มีการพาสเจอรไรซ์ผ่านความร้อนที่สูง  แต่ถึงแม้ว่าจะมีการใช้ความร้อนที่สูงมากแต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณค่าทางโภชนาการลดน้อยลงแต่อย่างใด ซึ่งภายในนมพาสเจอไรซ์นั้นจะประกอบด้วยโภชนาการที่หลากหลาย อย่างเช่น ฟอสฟอรัส แคลเซียม  ธาตุเหล็ก แม็กนิเซ๊ยม โซเดียม  วิตามิน และ ไขมัน   นมพาสเจอไรซ์ใช้ทำอาหารอื่นได้หรือไม่   นอกจากนมพาสเจอไรซ์นั้นจะสามารถดื่มได้แล้ว ยังมีหลากหลายเมนูอย่างมาก ที่สามารถทำได้จากนมพาสเจอไรซ์ได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เต้าฮวยนมสด  ไอศกรีมมนมสด นมสดทอด และวุ้นมะพร้าวอ่อนนมสด  […]
Read more
รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง

วิธีเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม อย่างไรให้ถูกใจและปลอดภัย

สำหรับใครที่เป็นสายกระเป๋าแบรนด์เนม หรือของแบรนด์เนม และกำลังมองหาร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง ราคาดี เพราะช่วงนี้คุณต้องการหมุนเงิน หรือเป็นคนที่เบื่อง่าย และต้องการเปลี่ยนกระเป๋ารุ่นอื่น เพราะรุ่นนี้ตกเทรนด์ หรือคุณเบื่อแล้ว แต่ก็เป็นกังวลใจของใครหลายคน เพราะบางทีมิจฉาก็มาในรูปแบบร้านรับซื้อของแบรนด์เนมเช่นกัน วันนี้เราเลยมีข้อมูลเกี่ยวกับเทคิคการเลือกร้านรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย 4 เรื่องต้องคิดก่อนเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง ดูประวัติข้อมูลร้านที่คุณสนใจ อย่างแรกเลยคุณต้องเช็คประวัตข้อมูลของทางร้านก่อน เพราะคุณอาจโดนโกงได้หากไม่เช็คข้อมูลส่วนนี้ โดยข้อมูลที่คุณต้องดูคือ ประวัติความเป็นมาของร้าน มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน รวมถึงรีวิวของผู้ฝากขายคนอื่นๆ ว่าขายกับทางร้านนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง มีประวัติที่ดีหรือไม่ หรือมีประวัติที่เคยโกงมาก่อน จ่ายเงินเร็ว จ่ายเงินช้า ซึ่งข้อมูลส่วนนี้คุณสามารถเอาไปเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นได้เช่นกัน ร้านต้องจ่ายเงินทันที เนื่องจากของที่เรานำไปขายเป็นถึงขั้นสินค้าแบรนด์เนม กระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตอนที่คุณซื้อมาราคาก็ไม่ถูกๆ บางใบหลักหมื่น หลักแสน เกือบหลักล้านก็มี เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่คุณไปเอากระเป๋าไปขายแล้ว ทางร้านจะต้องจ่ายเงินให้คุณทันที เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะได้รับเงินเมื่อไหร่ และแนะนำให้เขาจ่ายเป็นเงินสดก็จะดีกว่าการโอน เพราะช่องทางการโอนสามารถโกงกันได้  ราคาขายที่คุณรับได้ ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง ถือเป็นร้านที่ดีเลย แต่ว่าเรื่องราคานี้แต่ละร้านก็คิดไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแนะนำให้คุณทำการสอบถามแต่ละร้านเอาไว้ ว่าเขาจะให้ราคาเท่าไหร่ เสนอรับซื้ออยู่ที่ราคาเท่าไหร่ เพื่อที่คุณสามารถนำข้อมูลส่วนนี้ไปเปรียบเทียบเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมเจ้าอื่นได้  เลือกร้านที่ครบวงจร อย่างสุดท้ายที่คุณต้องเลือกคือเลือกร้านที่บริการครบวงจร บริการคุณภาพ แถมยังมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำให้แก่คุณ เพราะบางทีเราไม่ได้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม […]
Read more

เครื่องกรองอุตสาหกรรม มีความสำคัญมากแค่ไหน มีประโยชน์อย่างไร 

กระบวนการร่อนกรอง ถือเป็นกระบวนการที่สำคัญมากๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแปรรูป การร่อนกรองวัตถุดิบช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอดีตเครื่องจักรที่ใช้ในการร่อนกรองอาจยังไม่ทันสมัยมากนัก มีความล้าหลังทำให้มีข้อบกพร่องหลายอย่าง แต่ปัจจุบันเครื่องกรองอุตสาหกรรม ถูกพัฒนามาให้มีความทันสมัยเพิ่มมากขึ้น ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าต่อการลงทุน เครื่องกรองอุตสาหกรรมบางรุ่น สามารถคัดกรองได้ทั้งของเหลวและของแข็ง ของเหลวที่เป็นน้ำไปจนถึงของเหลวหนืด แถมยังช่วยคัดกรองสิ่งเจือปนออกจากวัตถุดิบได้ด้วย  ความสำคัญของเครื่องกรองอุตสาหกรรม  จากที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่าหลายคนคงนึกภาพออกว่าเครื่องกรองอุตสาหกรรม มีประโยชน์หรือมีความสำคัญอย่างไรบ้าง ลองจินตนาการตามดูว่าถ้าไม่มีเครื่องกรองอุตสาหกรรม วัตถุดิบที่ได้ไม่มีคุณภาพ มีสิ่งแปลกปลอมหรือมีสิ่งเจือปนต่างๆ เมื่อนำวัตถุดิบเหล่านั้นไปใช้ในกระบวนการผลิตจนได้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้น สินค้าไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งถ้าสินค้าเป็นอาหาร เครื่องดื่มหรือยา ยิ่งอันตราย คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือผู้บริโภค แต่ถ้ามีการใช้เครื่องกรองอุตสาหกรรมเข้ามาปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ สินค้าที่ได้จะมีคุณภาพได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย บางครั้งยังส่งผลในด้านความสวยงามของสินค้าด้วย  ประโยชน์ของเครื่องกรองอุตสาหกรรม  เพื่อให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเครื่องกรองอุตสาหกรรมมากขึ้น เราจะมาสรุปให้เห็นกันเลยว่าเครื่องกรองอุตสาหกรรม มีประโยชน์อย่างไร  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ  หากมีเครื่องกรองอุตสาหกรรมที่ดี มีประสิทธิภาพในการทำงานสามารถกรองได้อย่างแม่นยำ คัดแยกสิ่งแปลกปลอมออกจากวัตถุดิบจนได้วัตถุดิบที่สะอาด ช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนส่งวัตถุดิบไปยังกระบวนการอื่นไ  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยเพิ่มคุณภาพของสินค้า  เครื่องกรองอุตสาหกรรม เครื่องจักรทันสมัยที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับสินค้า สืบเนื่องมาจากวัตถุดิบที่ได้ผ่านการปรับปรุงคุณภาพมาเป็นอย่างดี จึงทำให้สินค้าออกมาดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยลดต้นทุน  การติดตั้งเครื่องกรองอุตสาหกรรมที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ […]
Read more
Search for: