PRK

PRK คือวิธีการรักษาปัญหาสายตาแบบใด

การรักษาปัญหาสายตาคงเป็นสิ่งที่หลายคนอยากที่จะทำ เนื่องจากเมื่อเกิดภาวะสายตาผิดปกติ หรือมีปัญหาสายตาขึ้น ก็ทำให้เกิดความยากลำบากในการดำเนินชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็น สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง หรือผู้ที่มีปัญหาสายตามาตั้งแต่กำเนิด โดยวิธีการที่จะช่วยรักษาภาวะสายตาผิดปกตินี้ได้ ก็สามารถทำได้ด้วย PRK ซึ่งเป็นการรักษารูปแบบหนึ่งของการทำเลสิค แต่ว่าการรักษาด้วยสิ่งนี้จะเป็นอย่างไร คืออะไร หรือมีวิธีการรักษาแบบไหนบ้าง ในบทความนี้จะเอาเรื่องนี้มาฝากกัน 

ทำความใจเกี่ยวกับการรักษาปัญหาสายตาด้วย PRK ว่าคืออะไร  

PRK (Photorefractive Keratectomy) เป็นวิธีการรักษาแก้ไขปัญหาสายตาในรุ่นแรกสุดเลย แต่ในปัจจุบันการรักษาด้วยวิธีนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ สำหรับขั้นตอนการรักษาด้วยรูปแบบนี้ก็จะไม่มีการแยกชั้นของกระจกตา แต่จะใช้วิธีการลอกผิวของกระจกตาชั้นนอกสุดแทน จากนั้นจึงคงจะใช้เอ็กไซเมอร์เลเซอร์ เพื่อที่จะช่วยในเรื่องของการปรับความโค้งของกระจกตาอีกที ก่อนที่จะต้องปิดกระจกตาเอาไว้ด้วยคอนแทคเลนส์อีกทีเป็นเวลา 5-7 วัน เนื่องจากจะเป็นการช่วยลดอาการระคายเคืองตา หลังจากการผ่าตัดนั่นเอง ซึ่งการรักษาด้วยวิธีนี้จะใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 15-20 นาที และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000-50,000 บาท 

การรักษาด้วยวิธี PRK จะเป็นการช่วยรักษาค่าสายตาผิดปกติได้ทั้งในกรณีที่มีสายตาสั้นไม่เกิน -600, มีสายตายาวไม่เกิน -500 และมีสายตาเอียงไม่เกิน -600 โดยการรักษาด้วยวิธีนี้ยังไม่ต้องมีการฉีดยาชา เนื่องจากจะใช้ยาชาแบบหยอด ไม่ต้องมีการเย็บแผล อีกทั้งยังเป็นการรักษาที่สามารถใช้รักษาผู้ป่วยที่มีกระจกตาบางได้ เพราะผู้ที่มีกระจกตาบางจะไม่วสามารถทำการรักษาแบบแยกชั้นกระจกตาได้นั่นเอง รวมถึงการรักษาด้วยวิธีนี้ยังช่วยทำให้เกิดอาการตาแห้งได้น้อยกว่าการทำเลสิคในรูปแบบอื่น ๆ อีกด้วย 

แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาสายตาด้วยวิธี PRK ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ด้วย เนื่องจากว่าเมื่อผู้ป่วยได้รับการรักษาด้วยวิธีนี้แล้ว ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดฝ้าที่กระจกตาขึ้นได้ หากว่ามีการออกแดดบ่อย ๆ อีกทั้งการรักษาด้วยวิธีนี้ยังอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้มากกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่น ๆ รวมถึงยังเป็นรูปแบบการรักษาปัญหาสายตาที่จะใช้เวลาในการฟื้นตัวได้ช้ากว่าการทำเลสิคอื่นด้วยนั่นเอง ทั้งนี้หากว่าอยากที่จะทำการรักษาด้วยวิธีนี้ ก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าตัวคุณเองเหมาะสมที่จะรักษาด้วยวิธีนี้หรือไม่ หากไม่เหมาะสมแล้วควรจะเลือกวิธีการรักษาแบบใด ก็ช่วยให้สามารถทำการรักษาได้ถูกจุดมากกว่า 

Related Articles

เครื่องกรองอุตสาหกรรม มีความสำคัญมากแค่ไหน มีประโยชน์อย่างไร 

กระบวนการร่อนกรอง ถือเป็นกระบวนการที่สำคัญมากๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแปรรูป การร่อนกรองวัตถุดิบช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอดีตเครื่องจักรที่ใช้ในการร่อนกรองอาจยังไม่ทันสมัยมากนัก มีความล้าหลังทำให้มีข้อบกพร่องหลายอย่าง แต่ปัจจุบันเครื่องกรองอุตสาหกรรม ถูกพัฒนามาให้มีความทันสมัยเพิ่มมากขึ้น ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าต่อการลงทุน เครื่องกรองอุตสาหกรรมบางรุ่น สามารถคัดกรองได้ทั้งของเหลวและของแข็ง ของเหลวที่เป็นน้ำไปจนถึงของเหลวหนืด แถมยังช่วยคัดกรองสิ่งเจือปนออกจากวัตถุดิบได้ด้วย  ความสำคัญของเครื่องกรองอุตสาหกรรม  จากที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่าหลายคนคงนึกภาพออกว่าเครื่องกรองอุตสาหกรรม มีประโยชน์หรือมีความสำคัญอย่างไรบ้าง ลองจินตนาการตามดูว่าถ้าไม่มีเครื่องกรองอุตสาหกรรม วัตถุดิบที่ได้ไม่มีคุณภาพ มีสิ่งแปลกปลอมหรือมีสิ่งเจือปนต่างๆ เมื่อนำวัตถุดิบเหล่านั้นไปใช้ในกระบวนการผลิตจนได้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้น สินค้าไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งถ้าสินค้าเป็นอาหาร เครื่องดื่มหรือยา ยิ่งอันตราย คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือผู้บริโภค แต่ถ้ามีการใช้เครื่องกรองอุตสาหกรรมเข้ามาปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ สินค้าที่ได้จะมีคุณภาพได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย บางครั้งยังส่งผลในด้านความสวยงามของสินค้าด้วย  ประโยชน์ของเครื่องกรองอุตสาหกรรม  เพื่อให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเครื่องกรองอุตสาหกรรมมากขึ้น เราจะมาสรุปให้เห็นกันเลยว่าเครื่องกรองอุตสาหกรรม มีประโยชน์อย่างไร  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ  หากมีเครื่องกรองอุตสาหกรรมที่ดี มีประสิทธิภาพในการทำงานสามารถกรองได้อย่างแม่นยำ คัดแยกสิ่งแปลกปลอมออกจากวัตถุดิบจนได้วัตถุดิบที่สะอาด ช่วยปรับปรุงคุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนส่งวัตถุดิบไปยังกระบวนการอื่นไ  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยเพิ่มคุณภาพของสินค้า  เครื่องกรองอุตสาหกรรม เครื่องจักรทันสมัยที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับสินค้า สืบเนื่องมาจากวัตถุดิบที่ได้ผ่านการปรับปรุงคุณภาพมาเป็นอย่างดี จึงทำให้สินค้าออกมาดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน  เครื่องกรองอุตสาหกรรมช่วยลดต้นทุน  การติดตั้งเครื่องกรองอุตสาหกรรมที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ […]
Read more
บริการสร้างบ้าน

บริการสร้างบ้าน แบบ All In One ครบจบในที่เดียว

หากใครที่กำลังมองหาบริการสร้างบ้านบ้านคุณภาพเยี่ยม ที่มีประสบการณ์มากมาย พลาดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาลองชมผลงานของเรา เพราะเราเป็นบริษัทชั้นนำที่เนรมิตบ้านในฝันให้ลูกค้าเรามาแล้วมากมาย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และในวันนี้เรามีหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ว่าจะเลือกบริษัทสร้างบ้านอย่างไรมาฝากคุณกัน รับรองเลยว่าจะช่วยกรองบริษัทที่มีคุณภาพให้คุณได้ส่วนหนึ่งแน่นอน  เกณฑ์สำหรับการเลือกบริการสร้างบ้านที่ดีที่สุด  เป็นบริการสร้างบ้านที่มีความเชี่ยวชาญและคุณภาพดี  เนื่องจากการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่เราจึงผิดพลาดไม่ได้ ดังนั้นบริการสร้างบ้านที่เราเลือกจะต้องมีความเชี่ยวชาญ มีทักษะและต้องมีผลลัพธ์ที่ดี เป็นไปได้ว่าควรมีบ้านที่เสร็จสมบูรณ์หลายสิบหลังเพื่อให้เราดู ควรสุ่มดูบ้านสัก 2 – 3 หลังอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพแน่นอน และถ้าคุณเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างบ้านในช่วงราคาที่เราตั้งไว้ เพราะจะคุ้นเคยกับการสร้างบ้านในราคานี้  เลือกบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล  หากเป็นไปได้ให้เลือกบริษัทที่ลงทะเบียนเป็นนิติบุคคล และมีวิศวกรหรือสถาปนิกประจำการ เพราะการก่อสร้างที่ดีต้องใช้บุคลากรมืออาชีพ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ออกจากงานหรือหนีไปเพราะบริษัทมีตัวตนและที่ตั้งชัดเจน  ต้องมีสัญญาการสร้างบ้านที่ดี  บริการสร้างบ้านบางแห่งทำสัญญาไม่ค่อยครอบคลุมจึงอาจทำให้งบประมาณบานปลายได้ หรืออาจส่งผลให้มีการยกเลิกงานในภายหลัง เพราะฉะนั้นสัญญาสร้างบ้านที่ดีจะช่วยคุณได้ รวมถึงยังครอบคลุมไปถึงกรณีที่สร้างบ้านแล้วไม่ตรงตามบรีฟ ทางบริษัทจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วย  ทำไมต้องเลือกใช้บริการบริษัทเรา  เราผู้สร้างบ้านและผู้รับเหมาก่อสร้างสำหรับอาคารทุกประเภท ดำเนินธุรกิจบริการสร้างบ้านด้วยประสบการณ์การทำงาน 10 ปีพร้อมผลลัพธ์ที่รับประกันมากมายไม่เคยทิ้งงาน ดังนั้นจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา  บริษัทมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างเป็นอย่างมาก และออกแบบทุกขั้นตอนเพื่อให้ถูกต้องตามหลักการทางวิศวกรรม ทุกขั้นตอนภายใต้มาตรฐานการก่อสร้าง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพของวัสดุในระหว่างการก่อสร้าง การกำกับดูแลการก่อสร้างกับวิศวกรสถาปนิกนักตกแต่งที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 10 ปี   มีที่ปรึกษาเพื่อตรวจสอบงาน ให้ความมั่นใจกับลูกค้าในทุกขั้นตอนของการก่อสร้างโดยการสร้างงานที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผลทุกงานถูกสร้างขึ้นด้วยการอุทิศตน ให้ความสนใจกับทุกรายละเอียดส่งมอบงานตรงเวลาซึ่งทำให้ บริษัทบริการสร้างบ้านของเราได้รับการยอมรับจากลูกค้าตลอดมา
Read more
อุปกรณ์ตกแต่งปีใหม่

ไอเดียตกแต่งบรรยากาศในบ้านด้วยอุปกรณ์ตกแต่งปีใหม่

เทศกาลปีใหม่เปรียบได้กับเทศกาลแห่งความสุข อาจจะกล่าวได้ว่าเทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่เหมาะสมกับการเฉลิมฉลอง เพราะว่าเราทุกคนต่างก็เหนื่อยหนักหนามาตลอดทั้งปี จะมีเทศกาลใดที่สร้างความสุขใจได้เท่ากับปีใหม่คงไม่มีอีกแล้ว อย่างไรก็ดี ไอเดียสำหรับการตกแต่งบรรยากาศในบ้านด้วยอุปกรณ์ตกแต่งปีใหม่มีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.เลือกตกแต่งอุปกรณ์ตกแต่งปีใหม่ด้วยไฟประดับ  แสงไฟอันงดงามตระการตา ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยอย่างยิ่งสำหรับเทศกาลปีใหม่ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการใช้ไฟจะทำให้บ้านดูสว่าง เปี่ยมไปด้วยความงดงามและสร้างความอบอุ่นให้กับห้องที่มีแสงไฟ บางคนมักจะเข้าใจว่าแสงไฟที่ดีที่สุดคือแสงไฟสีขาว แต่ในกรณีที่คุณอยากให้บรรยากาศดีๆ เหมาะสมกับวันครอบครัว ขอแนะนำเลยว่าให้ตกแต่งเป็นสีส้มจะดีกว่า เพราะว่าจะทำให้ห้องดูดี มีความน่ามองกว่าเก่า การเลือกลักษณะไฟ ก็สามารถเลือกได้หลายต่อหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟแบบม่าน ไฟแบบโคมแขวน ไฟแบบตั้งโต๊ะ  แต่หากจะถามถึงความนิยมที่หลายๆคนชอบมากที่สุดก็คือ ไฟสายตกแต่ง นำมาประดับห้องได้อย่างหลากหลาย มีการติดพร้อมๆ กันกับผ้าม่าน หรือห้อยแขวนไว้ที่ประตู  2.สายรุ้ง  สำหรับใครที่งบน้อย ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นสายรุ้ง เพราะสายรุ้งมีตั้งแต่ราคา 10 บาท 20 บาทเลยทีเดียว สายรุ้งจะทำให้บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความรื่นเริง มีเส้นที่ฟูฟ่อง และวับวาว แต่อย่างไรก็ดีการใช้สายรุ้งประดับอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังไม่มากก็น้อย เพราะว่ามีหลายต่อหลายสี หากว่าตกแต่งพร้อมๆ กับไอเท็มอื่นๆ ก็อาจจะส่งผลให้ห้องมีขนาดรกรุงรังแทนนั่นเอง  3.ดิสโก้บอล  สำหรับใครที่อยากจัดงานปาร์ตี้กับบรรดาหมู่ญาติ แนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นดิสโก้บอลล์จะดีที่สุด เพราะว่าการใช้ดิสโก้บอลล์ จะเพิ่มความวับวาวและสดใสอย่างยิ่ง การใช้ดิสโก้บอลล์เหมาะสมอย่างมากสำหรับการจัดงานปาร์ตี้ โดยเลือกดิสโก้บอลล์สีเงินหรือสีทอง เวลาที่ส่องต้องแสงไฟก็จะยิ่งวับวาวมากขึ้นไปอีก การเลือกดิสโก้บอลล์นั้น […]
Read more
Search for: