อบรมเครน

อบรมเครน ผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณ ผู้ยึดเกาะ และผู้ควบคุม

อบรมเครน หลักสูตรการทำงานกับเครนหรือปั้นจั่น 4 ผู้ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณ ผู้ยึดเกาะและผู้ควบคุม หลายคนอาจสงสัยว่าการอบรมเครนนั้นจะต้องอบรมอะไรบ้าง ก่อนอื่นเริ่มจากที่มาของการอบรมหรือหลักสูตรการทำงานกับปั้นจั่นก่อน โดยกฎหมายนั้นได้มีการกำหนดให้สถานประกอบกิจการหรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับเครนหรือปั้นจั่นต้องมีการฝึกอบรมหลักสูตรการทำงานกับปั้นจั่น 4 ผู้ การฝึกอบรมปั้นจั่นนั้นจะแยกออกเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ที่ทำงานกับปั้นจั่นชนิดเคลื่อนที่และผู้ที่ทำงานกับปั้นจั่นชนิดอยู่กับที่ ทั้ง 2 แบบมีหลักสูตรที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น นายจ้างควรมีการตรวจสอบให้ดีก่อนส่งพนักงานเข้ารับการอบรม

อบรมเครนหรือปั้นจั่นอบรมอะไรบ้าง 

หลักสูตรที่ใช้ในการอบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่นจะต้องเป็นหลักสูตรที่มีมาตรฐานตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ ปัจจุบันมีศูนย์ฝึกอบรมหลายแห่งที่ให้บริการอบรมเครน เป็นศูนย์ฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เลือกศูนย์ฝึกอบรมที่เชื่อถือได้ได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ 

อบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่น ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง มีดังนี้ 

ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ในภาคทฤษฎี โดยเป็นการปูความรู้พื้นฐาน หลังจากนั้นก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายที่ได้กำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัยฯ เกี่ยวกับเครื่องจักรในปี พ.ศ. 2552 ได้เรียนรู้มาตรฐาน สัญลักษณ์ความปลอดภัยความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปั้นจั่นและชนิดของปั้นจั่น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับลวด สลิง โซ่ เชือกและอุปกรณ์ยก ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของตนเองไปจนถึงกรณีศึกษาของการเกิดอุบัติเหตุได้เรียนรู้ระบบไฟฟ้าเบื้องต้น ระบบสัญญาณเตือนและ Limit switch 

การอบรมภาคทฤษฎี ผู้เข้ารับการอบรมยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้สัญญาณมือ การเลือกใช้และการตรวจสอบอุปกรณ์การยก วิธีผูกมัดและการเคลื่อนย้ายอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ปลอดภัย การประเมินน้ำหนักของสิ่งของการใช้คู่มือการใช้งานการตรวจสอบและการบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่กำหนด

สำหรับการอบรมในภาคปฏิบัติจะเป็นการวางแผนการยกอย่างปลอดภัยและพิจารณาพิกัดน้ำหนักที่ยก การยกและการเคลื่อนย้ายสิ่งของไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดเอาไว้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งจะมีทีมงานหรือผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลในภาคปฏิบัติอย่างใกล้ชิดและยังได้ฝึกให้สัญญาณการผูกมัด การยึดเกาะวัสดุอย่างถูกต้องและปลอดภัยด้วย 

ทั้งหมดนี้ก็คือ สิ่งที่ผู้เข้ารับการอบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่นจะได้เรียนรู้หลักๆ ก็มีดังที่เราได้กล่าวมาแล้วในข้างต้น อย่างไรก็ตามการอบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่นนั้น อย่างที่เราได้บอกไปหรือเน้นย้ำว่าเครนหรือปั้นจั่นมีด้วยกัน 2 ชนิดหลักๆ ก็คือ ชนิดเคลื่อนที่และชนิดอยู่กับที่ ดังนั้น หากต้องการเข้ารับการอบรมควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมัครเข้ารับการอบรมถูกต้องตรงหลักสูตร นายจ้างจะต้องตรวจสอบให้ดีก่อนส่งลูกจ้างเข้ารับการอบรม 

Related Articles

บริการสร้างบ้าน

บริการสร้างบ้าน แบบ All In One ครบจบในที่เดียว

หากใครที่กำลังมองหาบริการสร้างบ้านบ้านคุณภาพเยี่ยม ที่มีประสบการณ์มากมาย พลาดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาลองชมผลงานของเรา เพราะเราเป็นบริษัทชั้นนำที่เนรมิตบ้านในฝันให้ลูกค้าเรามาแล้วมากมาย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และในวันนี้เรามีหลักเกณฑ์คร่าว ๆ ว่าจะเลือกบริษัทสร้างบ้านอย่างไรมาฝากคุณกัน รับรองเลยว่าจะช่วยกรองบริษัทที่มีคุณภาพให้คุณได้ส่วนหนึ่งแน่นอน  เกณฑ์สำหรับการเลือกบริการสร้างบ้านที่ดีที่สุด  เป็นบริการสร้างบ้านที่มีความเชี่ยวชาญและคุณภาพดี  เนื่องจากการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่เราจึงผิดพลาดไม่ได้ ดังนั้นบริการสร้างบ้านที่เราเลือกจะต้องมีความเชี่ยวชาญ มีทักษะและต้องมีผลลัพธ์ที่ดี เป็นไปได้ว่าควรมีบ้านที่เสร็จสมบูรณ์หลายสิบหลังเพื่อให้เราดู ควรสุ่มดูบ้านสัก 2 – 3 หลังอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพแน่นอน และถ้าคุณเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างบ้านในช่วงราคาที่เราตั้งไว้ เพราะจะคุ้นเคยกับการสร้างบ้านในราคานี้  เลือกบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล  หากเป็นไปได้ให้เลือกบริษัทที่ลงทะเบียนเป็นนิติบุคคล และมีวิศวกรหรือสถาปนิกประจำการ เพราะการก่อสร้างที่ดีต้องใช้บุคลากรมืออาชีพ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ออกจากงานหรือหนีไปเพราะบริษัทมีตัวตนและที่ตั้งชัดเจน  ต้องมีสัญญาการสร้างบ้านที่ดี  บริการสร้างบ้านบางแห่งทำสัญญาไม่ค่อยครอบคลุมจึงอาจทำให้งบประมาณบานปลายได้ หรืออาจส่งผลให้มีการยกเลิกงานในภายหลัง เพราะฉะนั้นสัญญาสร้างบ้านที่ดีจะช่วยคุณได้ รวมถึงยังครอบคลุมไปถึงกรณีที่สร้างบ้านแล้วไม่ตรงตามบรีฟ ทางบริษัทจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วย  ทำไมต้องเลือกใช้บริการบริษัทเรา  เราผู้สร้างบ้านและผู้รับเหมาก่อสร้างสำหรับอาคารทุกประเภท ดำเนินธุรกิจบริการสร้างบ้านด้วยประสบการณ์การทำงาน 10 ปีพร้อมผลลัพธ์ที่รับประกันมากมายไม่เคยทิ้งงาน ดังนั้นจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา  บริษัทมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างเป็นอย่างมาก และออกแบบทุกขั้นตอนเพื่อให้ถูกต้องตามหลักการทางวิศวกรรม ทุกขั้นตอนภายใต้มาตรฐานการก่อสร้าง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพของวัสดุในระหว่างการก่อสร้าง การกำกับดูแลการก่อสร้างกับวิศวกรสถาปนิกนักตกแต่งที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 10 ปี   มีที่ปรึกษาเพื่อตรวจสอบงาน ให้ความมั่นใจกับลูกค้าในทุกขั้นตอนของการก่อสร้างโดยการสร้างงานที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผลทุกงานถูกสร้างขึ้นด้วยการอุทิศตน ให้ความสนใจกับทุกรายละเอียดส่งมอบงานตรงเวลาซึ่งทำให้ บริษัทบริการสร้างบ้านของเราได้รับการยอมรับจากลูกค้าตลอดมา
Read more
สั่งของจากจีน

สิ่งที่เพื่อน ๆ นักสั่งของจากจีนควรระวัง

ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักหรือไม่เคยใช้บริการการซื้อ-ขายของออนไลน์ ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บูมมาก ๆ ในปัจจุบัน เป็นอีกเส้นทางสร้างรายได้ที่หลายคน ๆ ที่คิดได้เร็ว จึงมองเห็นประโยชน์จากการใช้โลกออนไลน์ในการเพิ่มรายได้และทำเป็นอาชีพ สมัยนี้คนนิยมสั่งของกันผ่านเว็บซื้อของจีน เพราะเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลาย และมีราคาที่ประหยัด เหมาะสำหรับเป็นแหล่งนำเข้าสินค้าราคาส่ง เพื่อนำมาขายปลีกในไทย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และมีกำไรจากการค้าขายได้ง่าย ๆ ด้วยความที่การสั่งของจากจีนนั้น ยังคงเป็นการกระทำที่มีความเสี่ยงเนื่องจากระยะทางและเรื่องของภาษาที่ต่างกัน แม้จะซื้อ-ขายได้ง่ายขึ้นกว่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีโลกออนไลน์เข้ามาช่วย แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ยากจะควบคุมเพราะเราไม่สามารถไปดูได้ด้วยตนเอง จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าในการซื้อ-ขายแต่ละครั้งนั้น จะต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับระบบการสั่งของจากจีน บทความนี้จึงขอรวบรวมเอาเรื่องราวของสิ่งที่ควรระวังเมื่อคุณต้องซื้อของผ่านเว็บจีน รู้ไว้จะได้ไม่พลาด มีอะไรบ้างลองมาอ่านไปพร้อม ๆ กัน นักช้อปควรระวัง เมื่อสั่งของจากจีน ร้านค้าปลอม ร้านค้าปลอมคือ ร้านค้าที่ไม่ได้มีสินค้าจำหน่ายอยู่จริง ๆ หรือเป็นเพียงมิจฉาชีพที่สร้างภาพลวงขึ้นมาบนโลกออนไลน์ว่าพื้นที่แห่งนี้คือร้านค้า โดยอาจมีการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ แล้วทำการขโมยรูปสินค้าจากโลกออนไลน์มาหลอกว่าเป็นสินค้าที่จำหน่ายในร้าน ซึ่งร้านค้าปลอมในลักษณะนี้ก็พบมากในเว็บซื้อของจีน ด้วยความที่มีคนให้ความสนใจและพากันเข้ามาสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากนั่นเอง และเหยื่อก็มักจะเป็นนักช้อปออนไลน์ชาวต่างชาติที่ไม่คุ้นเคยกับระบบการสั่งของจากจีนอยู่แล้ว จึงหลงกลกันได้ง่าย ๆ ทางที่ดีก่อนซื้อควรดูรีวิวและหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บนั้น ๆ ดูก่อน เพื่อความมั่นใจ สินค้าชำรุด อย่างที่เราทราบกันดีว่าในเว็บหรือแอปฯ ช้อปออนไลน์ของจีนนั้นแหล่งช้อปออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าราคาถูกมาก ซึ่งสินค้าราคาถูกนั้นก็แน่นอนว่าเราเองก็ไม่สามารถจะคาดหวังอะไรกับมันได้มากมาย เพราะราคาที่ขายถูกขนาดนั้นได้ ก็น่าจะมาจากกระบวนการผลิตที่ไม่ได้พิถีพิถัน เน้นความรวดเร็ว และใช้วัสดุที่ไม่ได้มีคุณภาพสูง […]
Read more
บ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุง

บ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุง เลือกซื้อที่ไหนดี?

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านทาวน์โฮมสวยๆในอำเภอบางละมุงวันนี้เรามี  บ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุง มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองเข้าไปทำความรู้จัก ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวเพราะคุณไม่ต้องไปรอการก่อสร้างระยะเวลานานๆเพราะโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงหลังนี้เพราะไม่ได้เข้าไปอยู่ไสได้เลยทันทีสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านทาวน์โฮมอยู่รับประกันได้ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแรงที่คุณไม่ควรมองข้ามอยากรู้ว่าโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงมีลักษณะอย่างไรบ้างน่าสนใจอย่างไรตามเรา sarithorn เข้าไปทำความรู้จักกันก่อนได้เลยเผื่อว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ลูกค้ากำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้ เลือกซื้อโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุง สำหรับโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงที่เราจะแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปดูตัวอย่างโครงการบ้านต่อไปนี้ก็คือ กรูฟวี่ ไลท์ บางละมุง ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ถนนหนองสะเดา ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150  เป็นบ้าน สไตล์ Modern Simplicity เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหรับใครที่มีบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ โครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงหลังนี้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณแน่นอนเพราะว่าเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และตั้งอยู่ในทำเลทองที่สะดวกแก่การเดินทางไปได้ทุกที่ ที่สำคัญพร้อมย้ายเข้าอยู่ได้ทันทีราคาเริ่มต้นที่ 1.55 ล้านบาท เรียกว่าประหยัดงบแถมช่วยทำให้คุณมีบ้านตากอากาศอีก 1 แห่งสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เดินสำหรับใครที่สนใจจะเลือกซื้อโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงก็ลองเข้ามาทำความรู้จักหรือดูตัวอย่างโครงการบ้านได้ก่อนที่จะเลือกซื้อเชื่อได้ว่ามันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นหากคุณได้ลองเข้ามาดูตัวอย่างโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงหลังนี้แล้ว  ดังนั้นสำหรับใครที่ลังเลใจอยู่หรือกำลังมองหาบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกอยู่ที่ไหนหรือยังไม่แน่ใจว่าโครงการไหนดีเหมาะกับตัวเองลูกค้าสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับโครงการบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงหลังนี้ก่อนได้นอกจากจะเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทุกๆไลฟ์สไตล์แล้วราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด แผนเรามีส่วนลดหรือตัวช่วยอีกมากมายที่ทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมพร้อมอยู่บางละมุงวันนี้ถ้าใครสนใจก็ลองเข้ามาทำความรู้จักเบื้องต้นได้ที่หน้าเว็บ sarithorn  พร้อมเลือกดูโครงการอื่นๆที่คุณสนใจได้เรามีทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้คำแนะนำคุณตลอด
Read more
Search for: