สั่งของจากจีน

สิ่งที่เพื่อน ๆ นักสั่งของจากจีนควรระวัง

ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักหรือไม่เคยใช้บริการการซื้อ-ขายของออนไลน์ ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บูมมาก ๆ ในปัจจุบัน เป็นอีกเส้นทางสร้างรายได้ที่หลายคน ๆ ที่คิดได้เร็ว จึงมองเห็นประโยชน์จากการใช้โลกออนไลน์ในการเพิ่มรายได้และทำเป็นอาชีพ สมัยนี้คนนิยมสั่งของกันผ่านเว็บซื้อของจีน เพราะเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลาย และมีราคาที่ประหยัด เหมาะสำหรับเป็นแหล่งนำเข้าสินค้าราคาส่ง เพื่อนำมาขายปลีกในไทย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และมีกำไรจากการค้าขายได้ง่าย ๆ

ด้วยความที่การสั่งของจากจีนนั้น ยังคงเป็นการกระทำที่มีความเสี่ยงเนื่องจากระยะทางและเรื่องของภาษาที่ต่างกัน แม้จะซื้อ-ขายได้ง่ายขึ้นกว่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีโลกออนไลน์เข้ามาช่วย แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ยากจะควบคุมเพราะเราไม่สามารถไปดูได้ด้วยตนเอง จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าในการซื้อ-ขายแต่ละครั้งนั้น จะต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับระบบการสั่งของจากจีน บทความนี้จึงขอรวบรวมเอาเรื่องราวของสิ่งที่ควรระวังเมื่อคุณต้องซื้อของผ่านเว็บจีน รู้ไว้จะได้ไม่พลาด มีอะไรบ้างลองมาอ่านไปพร้อม ๆ กัน

นักช้อปควรระวัง เมื่อสั่งของจากจีน

ร้านค้าปลอม

ร้านค้าปลอมคือ ร้านค้าที่ไม่ได้มีสินค้าจำหน่ายอยู่จริง ๆ หรือเป็นเพียงมิจฉาชีพที่สร้างภาพลวงขึ้นมาบนโลกออนไลน์ว่าพื้นที่แห่งนี้คือร้านค้า โดยอาจมีการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ แล้วทำการขโมยรูปสินค้าจากโลกออนไลน์มาหลอกว่าเป็นสินค้าที่จำหน่ายในร้าน ซึ่งร้านค้าปลอมในลักษณะนี้ก็พบมากในเว็บซื้อของจีน ด้วยความที่มีคนให้ความสนใจและพากันเข้ามาสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากนั่นเอง และเหยื่อก็มักจะเป็นนักช้อปออนไลน์ชาวต่างชาติที่ไม่คุ้นเคยกับระบบการสั่งของจากจีนอยู่แล้ว จึงหลงกลกันได้ง่าย ๆ ทางที่ดีก่อนซื้อควรดูรีวิวและหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บนั้น ๆ ดูก่อน เพื่อความมั่นใจ

สินค้าชำรุด

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในเว็บหรือแอปฯ ช้อปออนไลน์ของจีนนั้นแหล่งช้อปออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าราคาถูกมาก ซึ่งสินค้าราคาถูกนั้นก็แน่นอนว่าเราเองก็ไม่สามารถจะคาดหวังอะไรกับมันได้มากมาย เพราะราคาที่ขายถูกขนาดนั้นได้ ก็น่าจะมาจากกระบวนการผลิตที่ไม่ได้พิถีพิถัน เน้นความรวดเร็ว และใช้วัสดุที่ไม่ได้มีคุณภาพสูง จึงมีโอกาสที่สินค้าจะชำรุดหรือมีตำหนิจากการผลิตได้ง่าย หากไม่มีตัวกลางที่ช่วยตรวจสอบสินค้าก่อนนำส่งมาถึงมือเรา ก็อาจได้สินค้าชำรุดมาโดยที่จะขายก็ไม่ได้ จะใช้เองก็ไม่ได้อีก เสียเงินไปโดยใช่เหตุ

สินค้าไม่ตรงปก

ใกล้เคียงกับกรณีก่อนหน้า แต่ในกรณีนี้จะเป็นข้อจำกัดของการซื้อของออนไลน์ โดยเฉพาะการซื้อของออนไลน์จากต่างประเทศอย่างเว็บช้อปปิ้งของจีน ที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าสินค้าจริงจะมีสภาพเป็นยังไง ดูได้แค่ภาพตัวอย่างเท่านั้น จึงมีโอกาสที่จะได้รับสินค้าที่ไม่ตรงปก และยังส่งเคลมได้ยากอีกด้วย แนะนำให้เลือกดี ๆ ก่อนตัดสินใจสั่งของจากจีนและชำระเงิน

Related Articles

อบรมเครน

อบรมเครน ผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณ ผู้ยึดเกาะ และผู้ควบคุม

อบรมเครน หลักสูตรการทำงานกับเครนหรือปั้นจั่น 4 ผู้ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณ ผู้ยึดเกาะและผู้ควบคุม หลายคนอาจสงสัยว่าการอบรมเครนนั้นจะต้องอบรมอะไรบ้าง ก่อนอื่นเริ่มจากที่มาของการอบรมหรือหลักสูตรการทำงานกับปั้นจั่นก่อน โดยกฎหมายนั้นได้มีการกำหนดให้สถานประกอบกิจการหรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับเครนหรือปั้นจั่นต้องมีการฝึกอบรมหลักสูตรการทำงานกับปั้นจั่น 4 ผู้ การฝึกอบรมปั้นจั่นนั้นจะแยกออกเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ที่ทำงานกับปั้นจั่นชนิดเคลื่อนที่และผู้ที่ทำงานกับปั้นจั่นชนิดอยู่กับที่ ทั้ง 2 แบบมีหลักสูตรที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น นายจ้างควรมีการตรวจสอบให้ดีก่อนส่งพนักงานเข้ารับการอบรม อบรมเครนหรือปั้นจั่นอบรมอะไรบ้าง  หลักสูตรที่ใช้ในการอบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่นจะต้องเป็นหลักสูตรที่มีมาตรฐานตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ ปัจจุบันมีศูนย์ฝึกอบรมหลายแห่งที่ให้บริการอบรมเครน เป็นศูนย์ฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เลือกศูนย์ฝึกอบรมที่เชื่อถือได้ได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ  อบรมเครนหรืออบรมปั้นจั่น ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง มีดังนี้  ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ในภาคทฤษฎี โดยเป็นการปูความรู้พื้นฐาน หลังจากนั้นก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายที่ได้กำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัยฯ เกี่ยวกับเครื่องจักรในปี พ.ศ. 2552 ได้เรียนรู้มาตรฐาน สัญลักษณ์ความปลอดภัยความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปั้นจั่นและชนิดของปั้นจั่น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับลวด สลิง โซ่ เชือกและอุปกรณ์ยก ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของตนเองไปจนถึงกรณีศึกษาของการเกิดอุบัติเหตุได้เรียนรู้ระบบไฟฟ้าเบื้องต้น ระบบสัญญาณเตือนและ Limit switch  การอบรมภาคทฤษฎี ผู้เข้ารับการอบรมยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้สัญญาณมือ การเลือกใช้และการตรวจสอบอุปกรณ์การยก วิธีผูกมัดและการเคลื่อนย้ายอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ปลอดภัย […]
Read more

ประกันชีวิตที่ไหนดี เปรียบเทียบประกันชีวิตแต่ละบริษัท

สถานการณ์ต่างๆ ที่มีผลกระทบกับชีวิตสามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่มีสัญญาณเตือนและเราไม่สามารถคาดเดาได้ด้วยตัวเองว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน ประกันชีวิตจึงเป็นแผนการเตรียมตัวรับมือกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ให้เรามีความพร้อมทางด้านการเงิน และสามารถเยียวยาฟื้นฟูตัวเองให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติสุขได้ ใครที่กำลังต้องการซื้อประกันชีวิต เราได้รวบรวมเอาแผนการคุ้มครองมาให้ได้เปรียบเทียบประกันชีวิตแต่ละบริษัท ว่าที่จะไหนดีที่จะสามารถไหนตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเองได้ เปรียบเทียบประกันชีวิตแต่ละบริษัท แผนประกันชีวิตจาก FWD เป็นประกันแบบชั่วระยะเวลาที่มาพร้อมกับจุดเด่นในส่วนของราคาเบี้ยประกันภัยที่เริ่มต้นเพียง 2 พันบาท ด้วยวงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 5 แสนบาท ทั้งยังให้ความคุ้มครองในทุกกรณีและเมื่ออยู่ครบตามกำหนดสัญญายังได้รับเงินคืนอีกสูงสุดถึง 10% ของเบี้ยประกันที่ชำระมาแล้วอีกด้วย ทั้งยังเป็นการชำระเบี้ยประกันแบบคงที่ ไม่มีการเพิ่มขึ้นตามอายุ นอกจากนี้ยังเป็นประกันที่อายุรับชำระเบี้ยอยู่ที่ 10 ปี สามารถสมัครรับความคุ้มครองได้ตั้งแต่อายุ 20-55 ปี และสามารถนำเบี้ยประกันไปขอลดหย่อนภาษีคามที่สรรพากรกำหนดได้อีกด้วย  ประกันชีวิตที่จะให้เราได้จ่ายเบี้ยประกันแบบรายปีตลอดไปจนถึงอายุ 55 ปี หลังจากนั้นเรายังจะได้รับการบำนาญถึง 15% ของเงินเอาประกันภัยอีกด้วย เพราะเป็นประกันชีวิตแบบบำนาญที่มาพร้อมกับเงินเอาประกันขั้นต่ำสูง 1 แสนบาท ประกันชีวิต รีไทร์ เรดดี้ 85/55 จะมีผลประโยชน์รวมคิดเป็นเปอร์เซ็นต์รวมกว่า 465% ในกรณีที่เราอยู่ครบจนจบกำหนดสัญญา หรือครบอายุ 85 ปี ไม่จำเป้นต้องมีการตรวจสุขภาพก็สามารถทำประกันได้อย่างสะดวกและง่ายดาย สามารถสมัครรับความคุ้มครองได้ตั้งแต่อายุ 20-50 ปี สามารถนำเบี้ยประกันไปขอลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เมื่อต้องการ เปรียบเทียบประกันชีวิตแต่ละบริษัท […]
Read more
ของแจกลูกค้า

ห้ามพลาด! แนะนำวิธีการเลือก ของแจกลูกค้า อย่างไรให้ประทับใจ

สำหรับวิธีการสร้างแบรนด์ด้วยการหาของแจกลูกค้า หรือของพรีเมี่ยมเพื่อแถมให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยม เพื่อที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทุก ๆ ท่าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าการโปรโมทแบรนด์ในปัจจุบันจะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีหลากหลายช่องทางให้เลือกใช้งาน แต่การโปรโมทเหล่านี้จะไม่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้ เพียงแต่จะสร้างการจดจำให้แก่ลูกค้าทุกท่านได้เพียงเท่านั้น ดังนั้นการเลือกสินค้าที่จะเป็นของแจกให้แก่ทุกท่านจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านรู้จักแบรนด์ของตนเองมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้จะพาทุกท่านไปเลือกซื้อสินค้าสุดพรีเมี่ยม ที่สามารถใช้เป็นของแถมและช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน  แนะนำวิธีการเลือกซื้อ ของแจกลูกค้า สุดพรีเมี่ยม ที่จะสร้างความประทับใจได้แน่นอน  สำหรับการให้ของแจกลูกค้า โดยปกติแล้วมีความจำเป็นที่จะต้องแจกให้มีความสอดคล้องกับแบรนด์สินค้า เพื่อเป็นการสร้างภาพจำภายในแบรนด์ของสินค้าเหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งการเลือกซื้อของขวัญหรือของแจกในปัจจุบัน จะมีตัวเลือกอยู่มากมายเลยทีเดียว เพียงแต่คุณจะต้องใส่โลโก้ หรือชื่อแบรนด์ให้ชัดเจน เพื่อเป็นเป็นตัวช่วยให้ทุกท่านจำภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีมากยิ่งขึ้น
Read more
Search for: