แชมพูขจัดรังแค

รังแคคืออะไร และวิธีขจัดรังแค

สำหรับหลายคนแล้วมักจะประสบกับปัญหารังแคที่ทำเอารบกวนชีวิตประจำวันแบบสุด เพราะเจ้ารังแคตัวร้ายนี้ชอบตกลงบนเสื้อ ยิ่งใครใส่เสื้อสีดำก็จะยิ่งเห็นชัด ดูแล้วทำเอาเรากลายเป็นคนสกปรกไม่สระผมไปซะอย่างงั้น ทั้งยังทำให้มีอาการคันศีรษะร่วมด้วย นั่งเกาแหงกๆ ทั้งวันก็คงจะไม่ไหว เสียบุคลิกแบบสุดๆ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารังแค พร้อมวิธีขจัดรังแกกันเลยดีกว่า

รังแคคืออะไร 

รังแค  เป็นภาวะเรื้อรังที่เกิดขึ้นกับหนังศีรษะและพบได้บ่อยกับคนทุกเพศทุกวัย เป็นเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว และผลัดออกมาจากศีรษะของเรา มีลักษณะเป็นแผ่น มันวาว สีขาวหรือเหลือง มักติดอยู่บนเส้นผม รวมไปถึงที่ไหล่ของเรา คนที่เป็นรังแค ส่วนใหญ่มักมีอาการคันหนังศีรษะ หนังศีรษะมันร่วมด้วย ส่วนมากมักพบบ่อยในช่วงฤดูหนาว หรือผู้ที่ทำงานในห้องแอร์ที่มีอากาศแห้ง และเย็น

ปัจจัยที่ทำให้เป็นรังแค

เพศและอายุ

รังแคสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แต่โดยทั่วไปมักจะเกิดกับวัยหนุ่มสาวจนไปถึงวัยกลางคน แต่สำหรับบางรายสามารถเป็นได้ตลอดชีวิต นอกจากนั้น จากการวิจัยพบว่าเพศชายมีโอกาสเป็นรังแคได้มากกว่าเพศหญิง

มีน้ำมันที่เส้นผมและหนังศีรษะมาก

เชื้อรามาลาสซีเซียสามารถเติบโตได้จากน้ำมันบนหนังศีรษะ เมื่อเชื้อราชนิดนี้มีมากกว่าปกติก็จะทำให้เกิดรังแค

โรคบางชนิด 

เช่น โรคพาร์กินสัน ทำให้มีโอกาสเกิดโรคผิวหนังอักเสบและรังแค แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด รวมไปถึงการติดเชื้อเอชไอวี (HIV) หรือภาวะที่เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ก็อาจทำให้เกิดรังแคได้เช่นกัน

ปัจจัยอื่น

เช่น กรรมพันธุ์ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง การจาดสารอาหารบางชนิด เป็นต้น 

วิธีการขจัดรังแค

เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

เพราะน้ำอุ่นจะทำให้หนังศีรษะของเราแห้งและหลุดลอด ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างน้ำมันขึ้นมาเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนัง ซึ่งน้ำมันก็เป้นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรังแคนั่นเอง

ในขณะสระผมอย่าเกาแรงมากจนเกินไป 

หลายๆ คนยิ่งคันก็ยิ่งเกา ซึ่งการเกาแรงๆ นี่แหละ ที่จะทำร้ายหนังศีรษะของเราโดยตรงเลย เพราะนอกจากจะทำให้เกิดรังแคแล้ว อาจจะได้อาการผมร่วงเป็นของแถมด้วย

ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสูตรลดการเกิดรังแค

ในปัจจุบันมีการผลิตแชมพูขจัดรังแคโดยเฉพาะ เพื่อมาแก้ปัญหาในจุดนี้ ซึ่งการใช้แชมพูขจัดรังแคจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้ดีมาก หลายคนเห็นผลจากการใช้แชมพูขจัดรังแค เพราะมีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้หนังศีรษะที่แห้งให้กลับมาแข็งแรง เมื่อมีความชุ่มชื้นเพียงพอรังแคก็จะลดลง อีกทั้ง น้ำมันส่วนเกินที่ร่างกายสร้างไว้ในตอนแรก ก็จะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างทีนี้เราก็ได้รู้จักกับเจ้ารังแคกันมากยิ่งขึ้น แล้วก็รู้วิธีที่จะช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้นแล้ว สนใจแชมพูขจัดรังแค สามารถสั่งซื้อได้เลยที่ LAZADA มีหลายสูตรที่หลายยี่ห้อที่คุณต้องการเลย 

Related Articles

PRK

PRK คือวิธีการรักษาปัญหาสายตาแบบใด

การรักษาปัญหาสายตาคงเป็นสิ่งที่หลายคนอยากที่จะทำ เนื่องจากเมื่อเกิดภาวะสายตาผิดปกติ หรือมีปัญหาสายตาขึ้น ก็ทำให้เกิดความยากลำบากในการดำเนินชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็น สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง หรือผู้ที่มีปัญหาสายตามาตั้งแต่กำเนิด โดยวิธีการที่จะช่วยรักษาภาวะสายตาผิดปกตินี้ได้ ก็สามารถทำได้ด้วย PRK ซึ่งเป็นการรักษารูปแบบหนึ่งของการทำเลสิค แต่ว่าการรักษาด้วยสิ่งนี้จะเป็นอย่างไร คืออะไร หรือมีวิธีการรักษาแบบไหนบ้าง ในบทความนี้จะเอาเรื่องนี้มาฝากกัน  ทำความใจเกี่ยวกับการรักษาปัญหาสายตาด้วย PRK ว่าคืออะไร   PRK (Photorefractive Keratectomy) เป็นวิธีการรักษาแก้ไขปัญหาสายตาในรุ่นแรกสุดเลย แต่ในปัจจุบันการรักษาด้วยวิธีนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ สำหรับขั้นตอนการรักษาด้วยรูปแบบนี้ก็จะไม่มีการแยกชั้นของกระจกตา แต่จะใช้วิธีการลอกผิวของกระจกตาชั้นนอกสุดแทน จากนั้นจึงคงจะใช้เอ็กไซเมอร์เลเซอร์ เพื่อที่จะช่วยในเรื่องของการปรับความโค้งของกระจกตาอีกที ก่อนที่จะต้องปิดกระจกตาเอาไว้ด้วยคอนแทคเลนส์อีกทีเป็นเวลา 5-7 วัน เนื่องจากจะเป็นการช่วยลดอาการระคายเคืองตา หลังจากการผ่าตัดนั่นเอง ซึ่งการรักษาด้วยวิธีนี้จะใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 15-20 นาที และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000-50,000 บาท  การรักษาด้วยวิธี PRK จะเป็นการช่วยรักษาค่าสายตาผิดปกติได้ทั้งในกรณีที่มีสายตาสั้นไม่เกิน -600, มีสายตายาวไม่เกิน -500 และมีสายตาเอียงไม่เกิน -600 โดยการรักษาด้วยวิธีนี้ยังไม่ต้องมีการฉีดยาชา เนื่องจากจะใช้ยาชาแบบหยอด ไม่ต้องมีการเย็บแผล อีกทั้งยังเป็นการรักษาที่สามารถใช้รักษาผู้ป่วยที่มีกระจกตาบางได้ เพราะผู้ที่มีกระจกตาบางจะไม่วสามารถทำการรักษาแบบแยกชั้นกระจกตาได้นั่นเอง รวมถึงการรักษาด้วยวิธีนี้ยังช่วยทำให้เกิดอาการตาแห้งได้น้อยกว่าการทำเลสิคในรูปแบบอื่น ๆ […]
Read more
รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง

วิธีเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม อย่างไรให้ถูกใจและปลอดภัย

สำหรับใครที่เป็นสายกระเป๋าแบรนด์เนม หรือของแบรนด์เนม และกำลังมองหาร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง ราคาดี เพราะช่วงนี้คุณต้องการหมุนเงิน หรือเป็นคนที่เบื่อง่าย และต้องการเปลี่ยนกระเป๋ารุ่นอื่น เพราะรุ่นนี้ตกเทรนด์ หรือคุณเบื่อแล้ว แต่ก็เป็นกังวลใจของใครหลายคน เพราะบางทีมิจฉาก็มาในรูปแบบร้านรับซื้อของแบรนด์เนมเช่นกัน วันนี้เราเลยมีข้อมูลเกี่ยวกับเทคิคการเลือกร้านรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย 4 เรื่องต้องคิดก่อนเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง อย่างแรกเลยคุณต้องเช็คประวัตข้อมูลของทางร้านก่อน เพราะคุณอาจโดนโกงได้หากไม่เช็คข้อมูลส่วนนี้ โดยข้อมูลที่คุณต้องดูคือ ประวัติความเป็นมาของร้าน มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน รวมถึงรีวิวของผู้ฝากขายคนอื่นๆ ว่าขายกับทางร้านนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง มีประวัติที่ดีหรือไม่ หรือมีประวัติที่เคยโกงมาก่อน จ่ายเงินเร็ว จ่ายเงินช้า ซึ่งข้อมูลส่วนนี้คุณสามารถเอาไปเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นได้เช่นกัน เนื่องจากของที่เรานำไปขายเป็นถึงขั้นสินค้าแบรนด์เนม กระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตอนที่คุณซื้อมาราคาก็ไม่ถูกๆ บางใบหลักหมื่น หลักแสน เกือบหลักล้านก็มี เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่คุณไปเอากระเป๋าไปขายแล้ว ทางร้านจะต้องจ่ายเงินให้คุณทันที เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะได้รับเงินเมื่อไหร่ และแนะนำให้เขาจ่ายเป็นเงินสดก็จะดีกว่าการโอน เพราะช่องทางการโอนสามารถโกงกันได้  ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาสูง ถือเป็นร้านที่ดีเลย แต่ว่าเรื่องราคานี้แต่ละร้านก็คิดไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแนะนำให้คุณทำการสอบถามแต่ละร้านเอาไว้ ว่าเขาจะให้ราคาเท่าไหร่ เสนอรับซื้ออยู่ที่ราคาเท่าไหร่ เพื่อที่คุณสามารถนำข้อมูลส่วนนี้ไปเปรียบเทียบเลือกร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมเจ้าอื่นได้  อย่างสุดท้ายที่คุณต้องเลือกคือเลือกร้านที่บริการครบวงจร บริการคุณภาพ แถมยังมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำให้แก่คุณ เพราะบางทีเราไม่ได้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม เมื่อเทียบกับทางร้านค้า อีกทั้งบางทีทางร้านสามารถแนะนำให้เราได้ว่าควรขายใบนี้ถึงจะคุ้ม หรือควรเก็บไว้อีก 6 […]
Read more
แผ่นป้ายอะคริลิค

แผ่นป้ายอะคริลิค คืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

แผ่นป้ายอะคริลิค คือ แผ่นป้ายที่ทำจากแผ่นอะคริลิค ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณา ป้ายชื่อร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ป้ายไฟ ป้ายบริษัท ฯลฯ ปัจจุบันป้ายต่างๆ เหล่านี้นิยมใช้แผ่นอะคริลิคเพราะมีข้อดีหลายอย่าง แผ่นอะคริลิค พลาสติกชนิดโพลิเมทิลเมทาไครเลต พลาสติกที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกับกระสกแต่คุณสมบัตินั้นโดดเด่นมากกว่า วันนี้เราจะพามาดูข้อดีของแผ่นป้ายอะคริลิคเพื่อให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น ให้ความสวยงาม จุดเด่นที่ทำให้หลายคนเลือกแผ่นป้ายอะคริลิคคือความสวยงาม แผ่นป้ายอะคริลิคโดดเด่นในด้านความสวยงาม เนื่องจากแผ่นป้ายอะคริลิคมีลักษณะโปร่งใส ทำให้ดูหรูหรา ทันสมัย ไม่ตกเทรน ในขณะเดียวกันก็มีหลายสีให้เลือกมากมาย นิยมใช้แผ่นอะคริลิคสีขาวเพราะสะท้อนแสงได้ดี แผ่นอะคริลิตสามารถนำมาติดสติ๊กเกอร์ สกรีน พิมพ์ พ่นระบาย ฯลฯ ลงไปบนแผ่นป้ายอะคริลิคได้สร้างความสวยงาม สร้างจุดเด่น โดยเฉพาะป้ายโฆษณาช่วยสร้างจุดสนใจได้เป็นอย่างดี ทำให้แบรนด์ของคุณกลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น แข็งแรง คุ้มค่า แผ่นป้ายอะคริลิค ไม่เพียงแต่ให้ความสวยงามเมื่อนำมาทำป้ายต่างๆ แต่ยังให้ความคุ้มค่า ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดีจึงทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องซื้อใหม่ ทำแผ่นป้ายร้าน ป้ายบริษัทใหม่ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณในกระเป๋า ติดตั้งภายนอกได้ คุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่นอะคริลิคคือทนทานต่อสภาพอากาศ ทนต่อแสงแดดหรือรังสียูวีในแสงแดด จึงสามารถติดตั้งภายนอกได้อย่างสบาย สีไม่ซีดจางเร็ว คุ้มค่า นอกจากแผ่นป้ายอะคริลิคจะทนต่อสภาพอากาศได้ดีแล้ว ยังทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้ด้วยแต่ต้องเป็นสารเคมีที่มีความเข้มข้นน้อยเท่านั้น ติดตั้งง่าย […]
Read more
Search for: